CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO
Các phương pháp được ứng dụng trong đào tạo tại Royal Academy đã được chọn lọc kỹ càng giúp các em học sinh dễ dàng tiếp cận và học hỏi nhanh. Trong nhiều phương pháp được áp dụng vào đào tạo, HEART là phương pháp giáo dục độc quyền tại Royal Academy vô cùng hiệu quả và độc đáo.
PHƯƠNG PHÁP HEART (Holistic/ Emotional Skills/ Activity – Based Learning/ Repetition/ Thinking)
- Holistic: Là phương pháp tiếp cận toàn diện, tập trung vào nuôi dưỡng sự phát triển toàn diện của trẻ, tích hợp các khía cạnh thể chất, nhận thức, xã hội và cảm xúc.
- Emotional Skills: Là phương pháp nâng cao kỹ năng cảm xúc của trẻ nhỏ, thông qua quá trình xây dựng trí tuệ cảm xúc, nhận thức về bản thân và sự đồng cảm giúp trẻ phát triển về mặt tâm hồn tốt nhất.
- Activity – Based Learning: Học tập dựa trên hoạt động là phương pháp thu hút trẻ nhỏ học tập thông qua các hoạt động tương tác, thực hành giúp trẻ tăng cường khả năng sáng tạo, phát triển tư duy, nhận thức, nâng cao khả năng giao tiếp và sự tự tin, kích thích khả năng học hỏi tự nhiên và phát triển kỹ năng xã hội.
- Repetition: Phương pháp lặp lại giúp trẻ ghi nhớ thông tin và kỹ năng mới một cách hiệu quả, củng cố các khái niệm thông qua việc thực hành thường xuyên.
- Thinking: Phương pháp rèn luyện tư duy, khuyến khích trẻ nhỏ nhận thức và phát triển kỹ năng tư duy phản biện và sáng tạo trong quá trình học tập và trong cuộc sống.
Phương pháp HEART có tầm quan trọng vô cùng lớn, hướng đến mục tiêu giúp trẻ nhỏ phát triển toàn diện, cân bằng về mặt cảm xúc, trí tuệ và khơi gợi tinh thần ham học hỏi ở trẻ. Do đó, nếu muốn con mình trở thành đứa trẻ tài năng và thông minh, Royal Academy là sự lựa chọn sáng suốt của bạn.
Ngoài ra, với chương trình học độc quyền Early Creative Thinking (ECT), các môn học còn được được tích hợp, giảng dạy thông qua các phương pháp giáo dục sớm tiên tiến như:
- Tư duy phản biện sáng tạo SQM (Socratic Questioning Method), khuyến khích tư duy phản biện thông qua việc đặt câu hỏi có hướng dẫn, giúp trẻ khám phá ý tưởng sâu hơn.
- Phương pháp Glenn Doman là phương pháp giáo dục sớm, áp dụng cho trẻ từ 0 đến 6 tuổi thông qua ứng dụng khả năng chụp ảnh nguyên màng não phải. Từ đó, phương pháp này giúp trẻ học tập, tiếp nhận thông tin nhanh chóng về từ, lượng và những kiến thức về thế giới xung quanh. Tập trung vào sự phát triển não bộ sớm bằng sử dụng thẻ ghi nhớ và vật lý giúp trẻ dễ dàng tiếp cận thông tin về từ ngữ, số lượng và các đối tượng xung quanh.
- Phương pháp Montessori giúp thúc đẩy bản tính độc lập, kỷ luật tích cực và tự lập, tập trung cao độ. Khơi gợi cảm hứng và sự sáng tạo bên trong, giúp trẻ có cơ hội được trải nghiệm thế giới xung quanh. Phương pháp này còn giúp trẻ hiểu được bản chất, quy luật chứ không ghi nhớ một cách máy móc.
- Phương pháp Reggio Emilia giúp trẻ phát triển toàn diện các kỹ năng và sở thích. Nhấn mạnh việc học tập hợp tác thông qua khám phá sáng tạo, các hoạt động học tập và vui chơi thú vị để trẻ phát triển các giác quan. Từ đó, trẻ sẽ tự học hỏi và phát huy khả năng của bản thân.
- Phương pháp phát triển trí thông minh đa dạng của Howard Gardner có 8 loại hình trí thông minh (Thông minh nội tâm; Thông minh con người; Thông minh Logic; Thông minh ngôn ngữ; Thông minh thiên nhiên; Thông minh hình ảnh; Thông minh cơ thể; Thông minh âm nhạc). Phương pháp này sẽ tùy chỉnh việc học dựa trên các loại hình trí thông minh khác nhau ở trẻ em giúp trẻ dễ dàng đồng cảm và thấu hiểu người khác, kết bạn và duy trì tình bạn, tôn trọng sự khác biệt, thể hiện sự nhạy cảm với cảm xúc của người khác và có thể giải quyết những vấn đề mâu thuẫn.
- Phương pháp học theo dự án – Quan điểm của Lilian Katz & Trường Đại học Illinois là phương pháp thu hút trẻ em tham gia vào các dự án cụ thể để giải quyết vấn đề thực tế. Trẻ em thực hiện dự án dựa trên những sở thích, ý tưởng giúp trẻ kết nối cộng đồng, phát triển thể chất, tình cảm – xã hội lành mạnh. Thông qua từng dự án đó để mang lại những trải nghiệm, kinh nghiệm từ thực tế, gia tăng sự hiểu biết ở trẻ.
- Phương pháp Đa Giác quan của Tiến sĩ Robert Titzer là phương pháp kích thích việc học thông qua nhiều giác quan, giúp các tế bào thần kinh gia tăng kết nối, tiếp nhận và dẫn truyền thông tin diễn ra nhanh hơn. Phương pháp này giúp trẻ tăng khả năng nhận thức, tư duy và ghi nhớ tốt hơn.
- Phương pháp học tập thông qua trò chơi là sự kết hợp các nội dung và hoạt động giáo dục có tác động tích cực đến sự phát triển toàn diện ở trẻ. Từ đó, trẻ có thể khám phá, tìm hiểu những điều mới mẻ, thỏa mãn nhu cầu học hỏi của mình. Vui chơi là khuynh hướng tự nhiên ở trẻ và học tập thông qua trò chơi là chìa khóa cho sự phát triển ở trẻ, khơi gợi sự hứng thú và yêu thích để từ đó trẻ có thể tự học hỏi.
- Phương pháp học tập chủ động: Tạo được sự hứng thú, trẻ sẽ tự chủ động học hỏi. Bởi hứng thú là tiền đề của sự tự giác và tự giác tạo nên tính tích cực. Phương pháp này giúp trẻ phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo nhưng phải được hướng dẫn và đồng ý từ giáo viên và phụ huynh.
- Phương pháp STEM (Science, Technology, Engineering, Mathematics) và STEAM (STEM + Arts) là phương pháp giáo dục tích hợp các môn học chính để phát triển toàn diện kỹ năng cho trẻ. Thông qua các dự án, trẻ được khuyến khích sáng tạo, phát triển tư duy logic, giải quyết vấn đề và kỹ năng hợp tác. Sự kết hợp giữa khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học và nghệ thuật không chỉ nâng cao hiểu biết của trẻ mà còn giúp trẻ rèn luyện khả năng tư duy phản biện, sáng tạo và ứng dụng kiến thức vào thực tế.
Áp dụng chương trình ECT cùng các phương pháp giáo dục tiên tiến cho trẻ giai đoạn từ 0 đến 6 tuổi, “giai đoạn vàng” này sẽ giúp trẻ phát triển, làm quen với thế giới, khơi gợi sự yêu thích khám phá, nhạy cảm với những biến đổi và tăng khả năng ghi nhớ đặc biệt tốt ở trẻ. Vì thế, giáo dục trẻ ngay từ khi còn bé được các bậc phụ huynh vô cùng chú trọng và đầu tư để trẻ có điều kiện phát triển toàn diện.
THÔNG TIN CÁC LỚP HỌC
Tại Học viện Royal Academy, các lớp học được phân theo từng độ tuổi đáp ứng cho nhu cầu học tập như sau:
- Pre – Toddler (10 – 24 tháng tuổi): Ở lớp học này, trẻ được chú trọng phát triển về trí tuệ cảm xúc, tình cảm, thể chất với chế độ dinh dưỡng chuyên biệt và được cân bằng theo tháp dinh dưỡng từ các Chuyên gia. Tại lớp học, giáo viên sẽ quan tâm, thúc đẩy kỹ năng vận động và nhiều hoạt động giao tiếp để nâng cao vốn từ vựng, tăng cường sự nhận biết sự vật, sự việc ở trẻ.
- Toddler (24 – 36 tháng tuổi): Ở giai đoạn này, đội ngũ giáo viên sẽ lồng ghép và đan xen tạo ra nhiều môi trường học tập và trải nghiệm thực tế để thúc đẩy sự hứng thú, ham học hỏi ở trẻ. Các phương pháp giảng dạy được chọn lọc tối ưu giúp trẻ sẽ dễ dàng học tập thông qua giao tiếp, kích thích cảm xúc tích cực nhằm mang lại niềm vui, hứng khởi mỗi ngày. Từ đó, trẻ từng bước phát triển một cách tự nhiên nhất.
- Preschool (3 – 4 tuổi): Ở độ tuổi này, trẻ sẽ được giảng dạy với nhiều nội dung học tập thú vị kết hợp với hoạt động trải nghiệm thực tiễn như: Dã ngoại, dự án, lễ hội, kỹ năng sinh tồn,… Các phương pháp học tập hiện đại sẽ giúp trẻ hòa nhập, tư duy và phát triển trở thành một người tích cực trong xã hội.
- Kindergarten (4 – 5 tuổi): Quan tâm đến tiềm năng phát triển của trẻ, Royal Academy với chương trình và phương pháp giáo dục độc quyền sẽ giúp trẻ phát huy tối đa tiềm năng, phát huy mạnh mẽ trí tuệ, cảm xúc và sáng tạo. Đây là giai đoạn trẻ rất hiếu động và tò mò, do đó các giáo viên sẽ giúp trẻ kết nối với cộng đồng và cung cấp, giải đáp cho trẻ những kiến thức từ thực tế.
- Pre – Primary (5 – 6 tuổi): Với chương trình giáo dục độc quyền tại Royal Academy giúp trẻ dễ dàng bộc lộ và phát huy tố chất, tiềm năng của mình. Từ đó, nuôi dưỡng cho sự phát triển toàn diện về mặt ngôn ngữ, nhận thức, thể chất và tình cảm. Độ tuổi này sẽ được các giáo viên đào tạo kỹ càng về kiến thức và kỹ năng giúp trẻ chuẩn bị hành trang đầy đủ khi vào lớp 1 tự tin nhất.
CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC TẠI ROYAL ACADEMY BÁM SÁT CÁC MỤC TIÊU
Đặt ra mục tiêu đào tạo trẻ em trở thành những “Công dân toàn cầu”, đội ngũ Royal Academy bám sát các mục tiêu đào tạo sau:
- Quan tâm và nuôi dưỡng giúp trẻ phát triển toàn diện trên mọi khía cạnh, khai phóng tiềm năng bên trong và phát huy năng lực vốn có.
- Tập trung vào quá trình giúp trẻ phát triển tối ưu và đề cao kết quả giúp trẻ có động lực tự học, tích cực khám phá.
- Chương trình tích hợp với nhiều chủ đề học tập đa dạng, hấp dẫn thu hút trí tò mò thường xuyên của trẻ.
- Giáo dục kiến tạo, nuôi dưỡng tri thức và giá trị bên trong con người.
- Cân bằng giá trị văn hóa Việt Nam và tiêu chuẩn Quốc tế giúp trẻ có đầy đủ nhận thức về thế giới, phát triển năng lực tối ưu theo chuẩn Quốc tế nhưng vẫn gìn giữ được nét đẹp văn hóa và con người Việt Nam.
- Khai phóng tiềm năng bên trong của mỗi trẻ em giúp trẻ phát huy và nhận thức về khả năng của chính mình. Từ đó, khơi gợi đam mê, yêu thích học tập và khám phá mọi thứ.
- Chương trình giáo dục độc quyền Early Creative Thinking (ECT) của Học viện Royal Academy phù hợp với từng lứa tuổi, giai đoạn phát triển ở trẻ. Tạo điều kiện giúp trẻ ở mọi lứa tuổi được tiếp cận với phương pháp đào tạo độc quyền HEART tiên tiến nhất.
- Kết hợp giáo dục giữa gia đình và nhà trường là yếu tố quan trọng. Không chỉ giáo dục ở trên nhà trường mà giáo dục tại gia đình cũng là nguồn gốc cho sự phát triển tích cực của trẻ.
Chương trình học độc quyền Early Creative Thinking (ECT) và phương pháp đào tạo độc quyền HEART được kết hợp chặt chẽ trong giảng dạy sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện, kết nối tạo nên sự đoàn kết và chủ động siêng năng học tập. Đó cũng chính là những giá trị mà Royal Academy đang thực hiện, đáp ứng đúng những giá trị cốt lõi mà Huli Group đưa ra Holistic Development – Unity – Laborious – Interconnectedness.